Wednesday, June 23, 2010

World Cup 2010 (II)

18-06-2010

World Cup 2010
Sea Free

Kết thúc lượt đấu đầu tiên, 32 tuyển thủ quốc gia hàng đầu đã lộ diện, hy vọng sẽ có những điều thú vị kế tiếp cho mùa World Cup này!
(239 Ý kiến Bạn đọc)



      Re: World Cup 2010
      2010-06-18 14:11:07
      van Fremont


      Tối nay Anh "ăn gỏi" Algeria

      Rất tiếc bác Cường chuyện đâu có dễ vậy, hòa Algeria là may cho Anh. Như vậy Mỹ chỉ cần thắng trận tới là hi vọng vào vòng trong lên tới 99.7%.

      [
      Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

        Re: World Cup 2010
        2010-06-19 21:07:43
        vietnam_adam


        Sorry bận quá không hồi âm ngay cho bạn được.

        Rất đúng, có xem trận đấu giữa hai bên mới thấy là ALGERIA khá thật. Làm khó dễ tuyển Anh thật nhiều. Các danh thủ Anh trở nên mờ nhạt trên sân cỏ. Đội Anh bị chê trách đủ điều.

        Xem rồi lo ngại cho đội Mỹ của Zulu quá xoá. Lần nay bạn ta chưa thể ăn ngon ngủ yên được đâu.
        Nhìn bọn Algeria to lớn, thể lực dồi dào và tình thần quyết đấu rất cao, khiến mình băn khoăn tự hỏi : Liệu đội Mỹ có "tiêu hóa" nổi chăng ??? Ba điểm của trận cuối sao còn xa vời thế ???

        Rồi nghĩ tới sự lạc quan tếu của Felix, khi khuyên tôi đừng nên lo cho đội Mỹ, mà ngược lại hãy lo cho đội đối đầu với Mỹ !
        Thật thế sao nhỉ ??? Thần may mắn ko mỉm cười trong trận Anh-Mỹ thì ... Hay thần may mắn ko mỉm cười lần hai để cho hàng hậu vệ Slovenia phạm lỗi lầm nghiêm trọng giúp cho captain Donovan cướp banh dễ dàng và ghi bàn thắng thiệt đẹp vào lưới đối phương và từ đó tạo cảm hứng cho đội Mỹ chơi thật xuất sắc lội ngược giòng trong hiệp hai và suýt chút nữa làm nên lịch sử khi thắng ngược 3-2, nếu như cú ghi bàn cuối được công nhận.
        Anyway có lẽ thần may mắn giữ lại điều ước thứ ba cho đội Mỹ KHÔNG THUA tuyển Algeria, hahahaa !

        Lão Ma


        TB:
        Với tui thì tuyển HL bỏ túi 6 điểm là mình yên chí nhớn, cho dù Đan Mạch thắng 2-1 trước Cameroon.

        [
        Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

          Re: World Cup 2010
          2010-06-19 23:14:20
          Felix Nguyen


          Tôi bắt đầu sợ cái "khách quan" của anh Cường rồi. Huề đội Anh vì maymắn thủ môn Anh dở, nhưng lội ngược dòng 2 trái vào lưới Slovenia cũng là do "may mắn" nốt vì hậu vệ sai lầm....blah blah. Nhưng đội Anh đá vào lưới Mỹ là do giỏi chứ Mỹ không mắc sai lầm gì hết, Slovenia đá 2 trái vào lưới Mỹ cũng là do "kỹ thuật" cao chứ không phải....hên!
          Wow.....Sắp tới đây nếu Mỹ thua Algeria là do Algeria giỏi, còn nếu thắng thì bảo đảm là vì Mỹ....hên! Anh còn ý kiến nào hay hơn nữa không?
          Dĩ nhiên anh hãy lo cho Algeria vì đội Mỹ rất....hên. Còn tôi thì anh yện tâm, tôi không theo trường phái hên xui của anh nên nếu Mỹ thua thì tôi kết kuận ngay :"Đá dở thua là phải!".....Rất công bằng!

          [
          Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

            Re: World Cup 2010
            2010-06-20 07:36:46
            Thạch Kinh Tử


            Sắp tới, nếu Algeria thua Mỹ là vì ngày trước đó ông bầu Algeria đã cho cầu thủ đi... xả xuị và ăn thịt trừu quá nhiều, nặng bụng... chạy không nổi.

            Ngược lại là do cầu thủ Mỹ ăn Hamburger, Hotdog, uống sữa, nước cam lồ quá nhiều nên bị... tiêu chẩy cũng ...chạy không nổi.

            Anh Felix chẳng nên bận tâm. Nếu đội Mỹ may mắn ( theo nhận định của anh L.M. Cường ) đoạt giả vô địch bóng tròn thế giới 2010 thì tôi sẽ ra đi khỏi DCV vĩnh viễn, đồng thời nhờ anh chăm sóc dùm cô bạn gái tên Liên của tôi.

            TĐL


            [
            Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

              Re: World Cup 2010
              2010-06-20 09:58:22
              vietnam_adam


              hahahahhahaaaaaaaaaaa

              Có hai cha nội ngoài luồng (mainstream) bình loạn bóng đá thiệt tếu hết sức :-) !

              Ông Felix "phát banh", có ông Thạch "đá nối" ngay, khiến đuờng banh bay chệch hướng, ko ai đoán ra được qũi đạo trái banh về đâu :-) !

              Điển hình Felix căn vặn thế nào là đá đẹp vs hiệu quả ? nay kết quả thi đấu bảng C ra sao ?

              Dzui thiệt là dzui. Ko cần bình luận thêm nữa phải ko qúi dzị !

              Lão Ma

              [
              Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

                Re: World Cup 2010
                2010-06-20 11:20:58
                Felix Nguyen


                Tôi tình cờ đọc bài này trên Vnexpress, mới anh Cường và anh NVH đọc chơi.....

                Trường phái ....thắng [www.vnexpress.net]

                Tuy "ngoài luồng" nhưng anh Cường thấy đó, suy nghĩ của tôi hình như cũng khá trùng hợp với coach Hòa Lan đấy chứ....nhỉ!

                [
                Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

                  Re: World Cup 2010
                  2010-06-20 14:15:26
                  nguoivehuu


                  Hà Lan nổi hứng rồi chết ...vô duyên giữa chừng đã có tiếng, dân mình gọi là có huông, nên những tay ăn tiền (lương) như Coach HL ấy phải kiếm cách thay đổi, hầu trước giữ nồi cơm sau lấy tiếng. Tôi và anh là những kẻ thưởng thức chùa, chẳng ai đè lên vai trách nhiệm nên yêu cầu ...vô tư hơn, tội gì không chứ?.

                  Tôi quan niệm trong các cuộc tranh tài thể thao hay đụng chạm ngoài đời, không phải lúc nào cũng nhất thiết cái đẹp phải tranh đấu một mất một còn với cái xấu, hay "đối thủ" của cái đẹp lúc nào và chắc chắn cũng chỉ duy nhất là cái xấu mà thôi. Thực tế ngay chính cái đẹp vẫn có thể (và hay) cạnh tranh cùng nhau xem như thế nào đẹp hơn, có cơ hội (hay một cách) hoàn thiện để đẹp hơn lên, lan toả hơn. Như thế cấu xấu cũng ...phải hẹp đất, co lại hơn.

                  Trong bóng đá cũng vậy, vẫn có hai đội đá đẹp tranh tài chứ không phải anh này đá đẹp thì "thằng" kia là xấu. Trận Brazil và Bờ Biển Ngà (BBN)cũng vậy, ban đầu hai bên là lối đá đẹp, tranh bóng bằng kỹ thuật, đúng luật. Và thực tế là Bờ Biển Ngà vẫn có bàn gỡ 1-3 rất hay của "sát thủ" Drogba biệt hiệu "Con Voi" mà không cần chơi xấu. Tuy nhiên kém đối phương và cũng vì suy nghĩ bất cần đẹp xấu/chỉ cần hiệu quả, nên chuyển qua chơi tàn bạo lúc cuối trận ("kê chân", đạp cổ chân, mắt cá chân .... trong đá banh có thể làm cầu thủ chấn thương phải bỏ nghề hay tới tàn tật- tài năng quái kiệt Marco Van Basten của HL là một vd), nhưng cuối cùng họ (BBN) thua vẫn hoàn thua và để lại trong lòng ngươi xem chẳng hay chút nào. Nếu đấu võ đài, chưa chắc họ gây thương tích cho đối phương dễ thế đâu.

                  [
                  Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

                  Re: World Cup 2010
                  2010-06-20 18:42:53
                  vietnam_adam


                  Dear Felix,

                  Bá nhân bá tánh, quan niệm khác nhau nên bàn ở đây để biết rõ về cái nhìn riêng mỗi người thôi. Cho nên ko nhất thiết đi tới kết luận đúng sai làm gì. Bạn yêu đội Mỹ thì bất cứ cái gì của Mỹ cũng thấy hay và ko cho là gặp may chẳng hạn ! Tôi chọn cái nhìn tổng quát, để nhận đinh xuyên suốt toàn giải, từng bảng hơn từng trận hay từng đội. Quá nhiều trận đấu trong ngày làm sao mà mình bỏ hết mọi việc theo dõi như dân chuyên nghiệp hay dân mê soccer. Xem chơi sơ sơ và chỉ xem kỹ trận hay hoặc có đội mình thích tham dự.

                  Gần 1/4 thể kỷ ở HL tôi quá rành tuyển HL hơn ai hết, nhất là những tay làm kinh doanh đá bóng ở đây. HL coi như cái lò tìm kiếm nhân tài ở khắp thế giới (ở Nam Phi có mở trường năng khiếu đá bóng tư để săn bắt cầu thủ cho nuôi ăn học nội trú từ bé). Đào tạo thành cầu thủ, kiếm club danh tiếng gửi gấm cho có kinh nghiệm trong làng bóng chuyên nghiệp, đồng thời tạo danh tiếng trong các giải do UEFA tổ chức cho club. Sau khi đội vô địch hay đoạt danh hiệu vua làm bàn hoặc đoạt chiếc giày vàng ... là tìm nơi bán với giá trên trời dưới biển !
                  Cho nên hồi trước kia mình thấy đội Ajax của Amsterdam đá đang ở đỉnh cao, đoạt cúp tùm lum, rồi xụm bà chè do bán dần dần các cầu thủ hay đi các nước bạn !

                  Dân Âu châu bảo : The Dutch is The Chinese in Europa !

                  CS lại bảo rõ: Tư bản khi lợi nhuận 100 % thỉ chết ngay tại chỗ bọn nó cũng ko từ !
                  Đúng thế ko anh Hư(ơ)u, vua bàn hươu tán vượn bóng đá nơi đây :-) !

                  Lão Ma

                  TB: Khi đọc báo cũng nên biết chọn bài và khi xem cũng nên thẩm đinh chỗ này hay chỗ nào dở. C

                  [
                  Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

                    Re: World Cup 2010
                    2010-06-20 19:06:32
                    Felix Nguyen



                    TB: Khi đọc báo cũng nên biết chọn bài và khi xem cũng nên thẩm đinh chỗ này hay chỗ nào dở.

                    Anh Cường coi bộ cũng theo trường phái "xuyên tạc", anh bảo tôi yêu Mỹ nên cái gì cũng cho Mỹ hay, Mỹ tốt. Tôi đã lặp đi lặp lại rất nhiều lần, tôi yêu Mỹ nhưng không mù quáng và "đổ thừa", Mỹ thua là vì DỞ chứ không phải vì XUI, Mỹ thắng là vì HAY chứ không phải HÊN.....Tóm lại có chỗ nào tôi mù quáng bênh vực Mỹ? Trong khi đó anh cũng thường xuyên nhắc đi nhắc lại những bàn thắng của Mỹ là do MAY MĂN, 3 bàn thắng của Mỹ trong 2 trận vừa qua đều do may mắn, trong khi 3 bàn Mỹ thua là do đối phương giỏi! Nhận định như vậy là khách quan đó sao? Ở đây là tôi yêu Mỹ hay anh ghét Mỹ?
                    Còn câu tái bút của anh thì đầy hơi hướm trịch thượng, anh lên lớp người ta nên biết chọn bài đọc, who do you think you are? Vạy tôi đề nghị luôn anh nên lập danh sách những bài cần đọc post lên đây để mọi người học tập!

                    [
                    Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

                      Re: World Cup 2010
                      2010-06-20 19:33:39
                      vietnam_adam


                      Dear Felix,

                      Tôi nghĩ bạn đọc không kỹ những gì tôi viết về đội Mỹ. Cái may mắn luôn luôn đi kèm theo trong mọi tình huống ! Ở đây ai cũng công nhận và hình như chỉ có bạn nói ko thôi . Too bad :-( !

                      Trong các may mắn cùng bàn thằng của danh thủ Mỹ, tôi có phân tích rõ ràng ra sao. Xin đọc kỹ lại dùm. Chẳng hạn thủ môn Anh để banh lọt lưới lãng xẹc trong trận đầu, Felix nghĩ sao ??? Từ đó mà tình thế khác trước từ trái gỡ hòa định mệnh đó.
                      Trận thứ hai cũng do lỗi lầm hàng hậu vệ đối phương (Slovenia), để Donovan khai thác triệt để đá tung lưới Slovenia thật đẹp. Từ đó ngọn lửa chiến thắng được thổi bùng lên, dẫn tới cú làm bàn khá ngoạn mục thứ hai. Trái thứ ba còn tranh cãi, tôi miễn bàn. Tuy nhiên tôi ko khỏi phiền lòng, khi có người mạt sát trọng tài thậm tệ nơi đây.
                      Chính vì thế tôi khôi hài đen trong bình luận, trận thứ ba sắp đến với ba điều ước trong truyện cổ tích: ko thua đội Algeria !

                      Rất tiếc phần đuôi góp ý bị cắt chữ. Tôi có thưa là, chọn bài và chỗ hay trong bài là nhờ kinh nghiệm chơi thể thao và theo dõi thường xuyên tin tức. Anh phóng viên nào cũng nói thánh nói tướng.
                      Felix cũng chọn lựa cái nào hợp với lý luận của mình đưa vào làm hard proof ! Cứ như ông Nguyễn Văn Lục hay làm thế khi viết bài khảo cứu.

                      Bạn hay "đao to búa lớn", như "xuyên tạc", "trịch thượng" .... Cứ xem trong các góp ý xưa nay của tôi ra sao thì rõ bạn hỡi.

                      Lão Ngoan

                      [
                      Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

                        Re: World Cup 2010
                        2010-06-21 00:13:49
                        Felix Nguyen


                        Ừ xin lỗi anh Cường, tôi xem lại khi thấy Mỹ ăn may mắn thật, Mỹ sút và thủ môn Anh chụp vụt banh nên thắng, nếu chụp dính thì làm sao thắng quá may. Còn bàn đầu khi Anh sút tung lưới Mỹ thì đúng là Mỹ dở, đúng ra hậu vệ nên chạy chặn banh thì lại quá dở không chặn nên thua.
                        Trận Slovenia cũng rúa, Mỹ sút thắng vì may mắn thủ môn Slovenia chụp không được nếu chụp được thì làm sao thắng, quá may mắn. Mà Mỹ bị Slovenia sút vào là do Mỹ dở đáng lẽ đừng để cầu thủ Slevenia có banh thì lấy gì mà sút. quá dở.
                        Lý luận này đúng là chân lý! VTôi xét đội nào cũng vậy, thắng toàn nhờ may mắn, sút banh nếu lúc đó trái banh bay qua trái là hụt rồi, may mắn nó lại bay qua phải nên vào lưới, quá may mắn!!!
                        Nhờ anh Cường nên tôi mới biết lý thuyết này, cám ơn!

                        [
                        Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

                      Re: World Cup 2010
                      2010-06-20 19:50:07
                      vietnam_adam


                      TB:
                      Có người nói khi xem phần tài liệu Tham Khảo (Reference) của một công trình nghiên cứu, người kinh nghiệm có thể đánh giá được sơ sơ rồi.
                      Rất chính xác, tôi có kinh nghiệm ban đầu khi viết luận án của mình. Mình phải lọc lựa và nhờ thày hướng dẫn giới thiệu để tìm tài liệu như đống núi con. Đọc mướt mồ hôi, rồi tóm lược lại trình thày xem sao ? Thày gật hay lắc là mình lại đào sới thêm xâu vô cái đống bùng nhùng đó. Mất nhiều thời gian và công sức.
                      Khi tranh luận với nguoivehuu, tôi đã phải dẫn chứng từ những bài báo và còn bị chê lên chê xuống bởi Lê Văn, nhưng tôi có phê ngay rằng Lê Văn trịch thượng bla bla bla
                      LV có nhã ý viết cái nhìn riêng của mình và tôi tuy ko đồng ý, nhưng lắng nghe cái khác mình. Rất tiếc đang discuss với nguoivehuu cũng như tâm tình với zulu và còn theo dõi tiếp đá bóng, nên tôi nén lòng ko sa đà sâu vào các cuộc bàn thảo rất lý thú nơi đây.

                      Bạn Oc có những góp ý khác ngoài túc cầu rất hay. Chỉ có ông Viện nhà ta là tương tư một mình một cõi!

                      Kết cục, DZUI THUI ! DZUI THUI !
                      (Boàng Dzúi aka Bùi Dzoáng)



                      [
                      Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

                  Re: World Cup 2010
                  2010-06-20 19:14:48
                  vietnam_adam


                  Thưa qúi cụ,

                  Đức Huy tâm tình : Tôi yêu những gì đến tự nhiên, những câu nói bình thường ....
                  Còn tôi yêu những gì ... hợp với mình, làm mình thích nhất.

                  Trong thể thao tôi thích TẤN CÔNG và CHƠI ĐẸP.

                  Đẹp mang ý nghiã rất nhiều nơi tôi. Trước hết nắm vững kỹ thuật cơ bản, để chơi sạch nước cản.
                  Sau cần có thể lực qua luyện tập, để di chuyển trên sân bằng đôi chân của mình (footwork; voetwerk) sao cho thuần thục. Chính vì thế mà tôi khoái nhìn em Elena Dementieva khi đánh tennis. Rất chịu chạy để đánh trả banh hay cứu banh trong các pha rally gây cấn nhờ thân hình cân đối và sức khoẻ dồi dào.

                  Đẹp còn ở phong cách chơi. Ko chơi xấu hay chỉ chơi xấu khi cần thiết nhằm cứu nguy. Dứt khoát ko chơi "nguội", để cố tình loại đối thủ nặng ký ra khỏi sân chơi. Vui vẻ khi thua; ko bắng nhắng khoe khoang phách lối khi thắng.
                  Thi đấu tận tình phục vụ khán giả từ đầu đến cuối trận, ko phải chỉ biết làm bàn rồi sau đó chơi kiểu "thư dãn", nhằm câu giờ bảo vệ tỉ số nghiêng về mình.

                  Ko nhất thiết phải có những đường banh huyền ảo, những trái thắng siêu đẳng. Tôi ko ưa Maradona khi anh ta dùng tay tâng bóng vào lưới đối thủ trong WC ! Tuy tôi công nhận anh ta là thiên tài bóng đá thế kỷ 20.

                  [
                  Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

                    Re: World Cup 2010
                    2010-06-20 20:20:00
                    vietnam_adam


                    THỦ cũng có cái hay cái đẹp riêng nó, nhưng TẤN CÔNG phù hợp với con người tôi hơn. Bản tính tôi hay nóng nảy, nhờ tuổi già nên "giảm khí thế ăn thua" đi rất nhiều. Tuy nhiên nó là bản tính và cái quán tính cũ vẫn còn ít nhiều trong người.

                    Như chơi pingpong tôi khoái lối chơi hiện đại, đứng áp sát bàn và ĐÔI CÔNG, tức tấn công bằng bạt thuận và nghịch tay (forehand & backhand) bằng những cú tiu chí mạng hay líp dật bóng từ dưới lên cao, sau khi đã gài bóng bằng cú phát bóng (service) qủi khốc thần sầu với độ xoáy cao và điểm rơi đã tính sẵn trong đầu.
                    Tuy nhiên khi nhìn Lê Văn Inh thủ rất hay làm mình mê say hồi đó, nhưng biết rõ mình ko đủ kiên nhẫn để tập dợt hay đứng xa bàn cả "cây số" để dzợt hết mọi đường banh hiểm học từ đối phương. Nó đòi hỏi mình có thể lực, đôi chân di chuyển nhậm lẹ cùng mắt quan sát thật kỹ nhằm dzớt banh sao cho dzô bàn sau những cú đánh như trời giáng của đối phương. Cò cưa chán cho đến khi đối phương phát cáu đánh bậy ra ngoài bàn hay đánh banh rúc vào lưới !

                    Còn chơi tennis hồi trẻ tôi khoái lối chơi của huyền thoại Mỹ Mc Enroe là "service-volley". Danh thủ Richard Kraiijeck của HL, cùng các cao thủ HL khác đều chọn lối chơi này, hợp với thể chất của họ. Đá banh họ cũng chọn chủ công là chính.
                    Giờ yếu sức, nhưng cũng ko khoái cù cưa làm baseliner, mà chỉ chờ cơ hội leo lưới bắt volley thôi; hoặc lừa thế để đánh chữ I thẳng như kẻ chỉ ở "couloir", thay vì cò cưa đánh chéo sân (diagonal) khi đánh đôi.

                    [
                    Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

                Re: World Cup 2010
                2010-06-20 12:22:44
                van Fremont


                Just win baby (Al Davis).

                [
                Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

                  Re: World Cup 2010
                  2010-06-20 22:51:48
                  vietnam_adam


                  Bụt how to get the victory, babe ???

                  With doping ?
                  Bad methods / maneuvers ?

                  In brief, such as Com:
                  "Cứu cánh biện minh cho phương tiện" !

                  Think deeply about it, babe !

                  Lao Ma

                  [
                  Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

                    Re: World Cup 2010
                    2010-06-21 09:32:31
                    van Fremont


                    Bác Cường, rất tiếc về những "negative thinking" của bác khi tranh luận. Không hiểu bác có biết Al là ai, và câu Just win baby đã được nói trong trường hợp nào? Tại sao bác lại chỉ nghĩ tới: doping, Bad methods/maneuvers? Không còn các nào để thắng 1 trận cầu ngoài những phuơng pháp bác đề ra sao?

                    [
                    Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

                      Re: World Cup 2010
                      2010-06-21 14:22:59
                      vietnam_adam


                      Thưa qủa thực tôi ko biết thật. Sorry nhiều.
                      Nhưng quan bác trưng ra trong lúc đang bàn luận như ri, quả thực khó có ai ai mà nghĩ khác được.

                      Lẽ ra quan bác đừng quá ngắn gọn, muốn gì cứ nói thẳng ra, hơn là ẩn dụ như ri. Mình được phép tới những 300 chữ cơ mà :-) !

                      Lão Ngoan

                      [
                      Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

                        Re: World Cup 2010
                        2010-06-21 17:39:12
                        van Fremont


                        Không quen viết dài bác ạ. Đúng cái ông Al đó rồi, ông là chủ của đội banh cà na Raider. Những câu như "Commitment to Excellence," và "Just Win, Baby" là trademarks cho Raider. Ý nghĩa của Just Win Baby là thắng thế nào cũng được, thắng sát nút hay thắng hên cũng không sao. Đâu có ai bàn về ăn gian đâu, chỉ nói chuyện hên xui trong trận banh thôi tự nhiên bác đưa ra ý kiến doping nên tôi mới phải phản đối.

                        [
                        Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

                      Re: World Cup 2010
                      2010-06-21 14:35:27
                      vietnam_adam


                      The younger of Louis and Rose Davis' two sons, Al was born on July 4, 1929, in Brockton, Mass. The family moved to Brooklyn, N.Y., where Al's father became a prosperous clothing manufacturer. Both parents were strict disciplinarians. "If you came home from a game and had lost or played badly, there was just no room for it," older brother Jerry said. "Second place was nowhere."

                      [Just do it, baby
                      By Mike Puma]

                      [
                      Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]







Re: World Cup 2010
2010-06-18 09:58:40
http://xoathantuong.tripod.com
xoathantuong


Quý bạn nào mê bóng đá muốn có vé vô coi đá banh không phải trả tiền cứ việc tới đội Bắc Hàn là có vé chùa. Theo tin của AP: North Korea enlists Chinese fans to cheer for them at World Cup
By Brooks Peck
[g.sports.yahoo.com]

"...
The Beijing office of the North Korean Sports Committee is giving out tickets to the tournament, China’s state-run Xinhua News Agency reported.

The Chinese fans will attend North Korea’s games against Brazil and Portugal, Xinhua said."

"North Korea is looking to distribute 1,000 tickets to these Chinese rent-a-fans."

dịch: Bắc Hàn đang tìm cách phân phối 1.000 vé cho các người Tàu thuộc nhóm thuê-người-hâm-mộ.


xtt


[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]







Re: World Cup 2010
2010-06-18 11:27:24
http://xoathantuong.tripod.com
xoathantuong


North Korea Football Players Use World Cup for Narrow Escape
12:53 • 18.06.10
[www.tert.am]

"Four North Korean national football team players seem to have disappeared in South African Republic as their whereabouts is unknown for a couple of hours, reports Ukrainian newspaper Korrespondent.

All the four had been registered to play in the North Korea-Brazil match.

World press reports are indicative of the assumption that the football players intent seeking political asylum in the South African Republic or any other country.

There are no reports as to why they might have disappeared."


(dịch)

Cầu thủ Bắc Hàn dùng World Cup để trốn thoát.

Theo tờ Ukrainian newspaper Korrespondent thì bốn cầu thủ bóng đá Bắc Hàn dường như đã biến mất tại Cộng hòa Nam Phi vì trong một vài giờ gần đây không biết họ đang ở đâu.

Tất cả bốn người đã đăng ký để chơi trong trận Bắc Hàn - Ba Tây.

Báo chí thế giới ngụ ý giả định rằng các cầu thủ bóng đá định tìm kiếm tị nạn chính trị tại Cộng hòa Nam Phi hoặc bất cứ nước nào khác.

Không có báo cáo là tại sao họ có lẽ đã biến mất.


xtt


[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]







Re: World Cup 2010
2010-06-18 12:36:45
oc


Slovenia -United Stattes 2-2 [soccernet.espn.go.com]

Just scroll down for the video .


[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]







Re: World Cup 2010
2010-06-18 13:15:13
Trần Công


Đội Anh của lão Hưu hôm nay cũng sắp toi rồi a!


[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

    Re: World Cup 2010
    2010-06-18 19:24:30
    nguoivehuu


    Bảng C ấy chưa thấy có trận đấu đạt trình độ chuyên môn cao, nhưng kịch tính thì có thừa. kết quả hai đội Anh, Mỹ được cho là dễ dàng ẵm vé vào vòng hai thì nay mới 2 điểm.

    Tất nhiên ta có khoái Anh vì được xem nhiều, nhưng Anh của thời trước, thời mà tay gà mờ người Thuỵ Điển Ericson cầm quân kìa, đội Anh lúc đó sẵn sàng về mọi mặt chỉ thiếu ...cái đầu không bảo thủ của Coach mà thôi.

    Ngày nay, thời Fabio Capello khi dùng những anh cao kều mà vụng về như Peter Crouch, Emile Heskey trong khi trong tay không có những tiền vệ kiến thiết kiểu David Beckham đưa banh vượt tuyến chính xác tới từng mm tới đầu. Frank Lampard và Steven Gerrard thì làm banh ngắn và trung bình chưa đũ sắc, bị tiền vệ đối phương bám thì ...quên luôn tiền đạo đội nhà và thế là Rooney yêu thích của lão Tà đói banh kinh niên....làm được cơm cháo gì.

    Cup năm nay chắc Anh cũng về sớm thôi.

    [
    Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]







Re: World Cup 2010
2010-06-18 13:38:29
Felix Nguyen


Hình như quý vị ở đây đều chuyên gia soccer, tôi thì không phải nhưng không vì vậy mà không thể có một thắc mắc mong quý vị giải đáp.
Theo như quý vị thì hình như có 2 trường phái đã banh, một trường phái đá đẹp và một trường phái đá thực dụng. Tôi đã chịu khó xem vài trận để có thể hiểu quý vị muốn nói cái gì và thú thật là tôi không hiểu được hay nói khác đi là tôi không nhận thấy sự khác biệt nào giữa các đội và tôi cũng chẳng hiểu đá đẹp là đá làm sao. Thí dụ tôi theo dõi đội Đức vs Australia, tôi thấy Đức đá rất đẹp nhưng oái oăm thay, Đức lại là đội mà quý vị cho là đại biểu của trường phá đá không đẹp. Tôi cũng theo dõi đội Spain và đội Brazil, Argentina, Holland..là những đội đươc cho là đá đẹp thì, giống như là đánh đố, vì tôi không thể nào phân biệt được những đội đó đá khác Đức hay Anh hay Mỹ chỗ nào?
Cứ cho là có một lối đá đẹp và không đẹp mà tôi mắt trần không thể thấy thì tôi nghĩ các đội lựa lối đá nào đó - đẹp hay không đẹp- là vì họ cho rằng đó là lối đá tối ưu để thắng chứ không phải họ chọn lối đá đó vì nó đẹp hay không đẹp. Trong thể thao, cái quan trọng nhất là thắng, đẹp thì tốt những đẹp mà toàn thua thì thà xấu mà thắng, tôi dám cá không có đội nào trên đời này chấp nhận thà thua miễn đá đẹp. Nếu tôn sung cái đẹp thì thiết tưởng những đội đó không nên dự giải làm gì và nói chung cũng không cần tổ chức giải vô địch làm gì, cứ xét xem đội nào trong năm đá đẹp nhất là đội vô địch có phải giản tiện hơn không?
Mục tiêu của môn chơi soccer là đưa banh vào net đối phương, vậy t


[ Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

    Re: World Cup 2010
    2010-06-18 14:29:11
    Thạch Kinh Tử


    Trả lời chuyện này coi bộ hơi khó à nghen. Tôi cũng không phải là Fan của Bóng Đá nhưng cũng thử trả lời anh Felix thử xem có hợp lỗ nhĩ không nhé.

    Trường phái Đá Đẹp là trường phái thích biểu diễn...huê dạng, giao banh lả lướt, chuyền bóng, bắt bóng cho thật đẹp mắt, thắng bại là... chuyện nhỏ. Khi nào thật chắc ăn mới đá tung lưới đối phương, còn không thì cứ đưa qua, giao lại cho khán giả...hồi hộp và...boong hay cheering, nôm na là...chửi thề...Tuy nhiên đội nào theo trường phái đá đẹp thì tôi...mù tịt.

    Trường phái Thực Dụng là trường phái hễ giao đấu là phải...thắng. Bằng mọi cách, kể cả chơi xấu như đốn giò, nắm tay, níu áo...đối phương. Hễ ra quân là tìm mọi cách đá tung lưới địch thủ.

    Trường phái Thực Dụng bao gồm tất cả các đội tuyển trên thế giới, không chừa đội nào....khi hoàn cảnh cho phép. Trường phái Đá Đẹp thì khi ẩn, khi hiện, có nghĩa là không tung lưới được thì...tha làm phúc.

    Hi vọng anh Felix thỏa mãn với lời giải thích của tôi.

    TĐL

    [
    Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

    Re: World Cup 2010
    2010-06-18 14:55:30
    Trần Công


    Trường phái đá đẹp là chơi kiểu "con cáo và chùm nho họ thích trình diễn như anh VNam và lão Cáo già trên này ấy, đưa qua đưa lại làm cho khán giả cỡ như Bạn đời dân hèn và mythanh lóa mắt, "thắng thì bị cho là thực dụng, thua thì mọi người vỗ vai an ủi "không gì cũng đã vì cái đẹp, cũng đã từng khóc cho cái đẹp".
    Chuyện đời nó nghịch cảnh đến mức như ở trong phim "Triệu phú khu ổ chuột"...nghèo đến không có quần để mặc nhưng phải nhẩy xuống thùng phân chỉ để xin một chữ ký của thần tượng, ở đây thì khác một chút, có nghĩa là mấy chục ngàn người nghèo rướt mùng tơi hò hét dạy đời hai hai thằng triệu phú mặc quần đùi chạy nhông.
    Còn việc các lão trên này ai cũng thông thái khi bàn đến bóng đá thì có một huấn luyện viên đã từng ngao ngán thốt rằng: Trong bóng đá thì mấy thằng khán giả xem chùa bao giờ cũng giỏi hơn mấy thằng cầu thủ.



    [
    Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

      Re: World Cup 2010
      2010-06-18 17:16:17
      Bạn đời của dân hèn


      Nghe mấy con cháu bác bàn nuận về...bóng đá mà em cười muốn té phở...

      Đúng là...trưỡng giả học nàm sang....

      Ai cũng nhớ rằng trước 75, VNCH còn có vài đội banh đi đấm xứ người, ăn thua cũng có tiếng chút chut cho quốc tế biết đến thể thao của người VN.

      Còn lũ Cộng, cứ nà...rau muống nuộc, có biết đến...thể tháo là thế lào? Tội nghiệp cho dân miền Bắc, 20 năm đời ta có đảng!

      Cũng may là cộng sãn dẫy chết, mở cửa ra từ từ học hõi các món ăn chơi của tư bãn đồi truỵ. Ấy thế mà vẫn...vênh mặt náo, không biết mắc cở...

      Vào rồi, vào rồi...
      (35 năm nghe mấy anh VC tường thuật đá banh, cứ ngở phen này VC sẽ...trùm thế giới...)

      [
      Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

      Re: World Cup 2010
      2010-06-18 17:34:10
      muoi sai gon


      Một thí dụ rất dễ nhận xét về cái đẹp của bóng
      đá : Trái đá phạt trực tiếp ( ngoài vòng cấm địa ). Trái banh bay theo hình "quả chuối " , bay vòng qua đầu hàng rào cầu thủ hai bên , rồi chúc xuống vào đúng góc cao của khung thành , trái banh chạy theo đường cong như vậy nhưng đi với tốc độ rất nhanh , banh lại soáy , người thủ môn bay lên như con nhái , dướn hết tầm với thì banh đã nằm gọn trong lưới .

      Đá được những trái phạt đó , trên thế giới chỉ có vài người ( mấy giải trước ) Roberto Carlos của đội Brazil , David Beckham của đội Anh . Trong giải này có Ronaldo của tuyển Bồ Đào Nha cũng đá được trái phạt đó.

      Coi hết một giải đấu , những pha " Đep " sẽ rất hiếm hoi . không phải trận nào cũng có .

      Vài giòng thô thiển nếu bạn nào đã rành rồi xin bỏ qua .

      msg

      [
      Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

      Re: World Cup 2010
      2010-06-18 19:33:48
      nguoivehuu


      Thế nào là "đá thực dụng" và "đá đẹp" tuy chẳng mơ hồ nhưng nó cũng không dễ trả lời vì tuỳ cảm nhận cá nhân. Mục đích ra sân là thắng, nhưng có cách đá nhưng để cho đối phương thể hiện mình và cùng tranh tài, có cách ... triệt đối phương mỗi khi họ có bóng .... Chạy marathon là cán đích, vậy mà có người bỏ mục tiêu là cán đích đầu tiên để dìu người khác ....

      Tương tự như "dùng mục đích biện minh cho phương tiện" vậy.

      [
      Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

    Re: World Cup 2010
    2010-06-18 18:24:28
    Lê Văn


    Anh Felix thân mến,
    Tôi thấy anh đặt vấn đề rất đúng! Chơi thể thao - kể cả môn... chess - mà thua đến thua thì có "đẹp" nổi không? Từ đó có thể nói một điều trước tiên: chơi "đẹp" việc đầu tiên là phải thắng, dù đôi khi chỉ thắng.. xém (như Mỹ hôm qua).

    Ngược lại, người leo núi lên tới đỉnh Everest hay tay đua xe đạp thằng giải Tour de France... "đẹp" ở chỗ nào?

    Với tôi, môn thể thao nào cũng đều đẹp cả, đẹp ở chỗ nó biểu hiện sức mạnh tinh thần để chiến thắng chính mình. Chỉ có điều, trong toàn đội lại còn khó khăn hơn, nên thành công lại càng đẹp hơn.

    TB.
    Đa số dân một điệu bóng tròn thế giới - trừ chính dân Đức - đều cho là Đức chơi không đẹp, mà chỉ "hữu hiệu"! Một HLV quốc gia có nói: Đức đá không "hay lắm" nhưng thắng Đức rất là khó. Quả thật, hiếm World Cup nào Đức không ít nhất vào đến bán kết. Tại sao?

    Nhưng theo tôi, đội tuyển Đức vẫn có chỗ yếu (như có thể thấy trong trận với Serbia hôm qua). Tiếc là HLV Úc đã không nhìn ra... Hy vọng ngày mai, trong trận Uc v Ghana ông Pim Verbeek chứng tỏ đuợc khả năng của mình, cho dù kết quả có không được như mong muốn đi nữa. Nếu không ông phải về vườn sớm :((

    [
    Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

    Re: World Cup 2010
    2010-06-18 19:02:18
    ZULU


    Tôi nghĩ, một người đã chú ý đến "trường phái đá đẹp" và "trường phái thực dụng" trong bóng đá, thì người đó không phải là người có nhận thức và trình độ bình thường nữa. Câu hỏi ở đây như là cách trắc nghiệm diễn đàn. Tôi mê bóng đá, nhưng chưa đạt đến trình độ chuyên gia, hay chiến lược gia, hay bình luận gia chuyên nghiệp, tôi chỉ nói theo cách của tôi, thiển kiến của tôi.
    Cảm hứng cho câu trả lời, có lẻ bắt nguồn từ "Trong bóng đá, mấy thằng khán giả xem chùa bao giờ cũng giỏi hơn mấy thằng cầu thủ" (TC). Sau cái mỉa mai của Trần Công là một góc đời có thật, thì tại sao tôi không nói được. Những tay góp ý về bóng đá trên diễn đàn ão này bao giờ cũng chính xác hơn những chuyên gia thể thao trên TV. Còn tôi, tôi chỉ mong phần nào đáp ứng được vấn đề cuả Anh Felix Nguyễn trắc nghiệm diễn đàn mà thôi.
    Chữ trường phái là một xác nhận của sự thực, chứ không mơ hồ hay dự tưỡng nữa. Vậy cái đẹp trong bóng đá là gì ? Có giống như một bông hoa đẹp, một người đẹp hay một tác phẩm hội hoạ đẹp ..... Có khi nào Bạn đọc một trang sách hay, Bạn thốt lên : Hay quá ! Đẹp quá ! không ? Khi người ta tận hưỡng toàn vẹn cái hay của Văn chương rồi, mới thấy được cái đẹp của Văn chương. Khi người ta có một kiến thức về bóng đá hoàn chỉnh, mới nhận ra cái đẹp trong bóng đá. Một người biết chơi đàn Piano mới thưởng thức trọn vẹn những bản nhạc từ những dương cầm thủ đàn. Thì bóng đá cũng vậy, cái đẹp toát ra từ đường banh, từ tài nghệ, từ cách chơi, từ phong cách và kĩ thuật cá nhân .....
    Cứ lên sân, hì hục đá, tấn công tới tấp,

    [
    Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

      Re: World Cup 2010
      2010-06-18 19:12:38
      ZULU


      Tiếp.


      Cứ lên sân, hì hục đá, tấn công tới tấp, miễn sao đạt chiến thắng(thường là chiến bại) xong chuyện, ra về. Đó là thực dụng.
      Trước khi lên sân, xem thời tiết, đoán tình hình, biết địch, biết ta, tạo thân tình, cảm hứng để ra sân. Trên sân đừng quên chào hỏi, bắt tay trao cờ lưu niệm, vào trận biết công, biết thủ đúng lúc, ..... xong rồi, cỡi áo trao nhau, ôm hôn địch thủ thân tình, thắm thiết ..... Thì mới gọi trường phái đá đẹp được phải không !

      [
      Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

        Re: World Cup 2010
        2010-06-18 20:05:43
        muoi sai gon


        Nếu xem bóng đá mà chỉ chăm chăm coi tháng , thua thì giảm cái hay phần lớn .

        Hãy xem cách đi banh của Messi , Robino , Ronaldo hay những đường châm banh của Xavi , Deco ... lợi hại như thế nào thì mới thưởng ngoạn hết "tài nghê " của bóng đá .

        Xem đội Ba Tây chơi , dù họ có thua vẫn sướng mắt !

        msg

        [
        Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

          Re: World Cup 2010
          2010-06-18 20:33:34
          ZULU


          Đúng vậy, Anh muoi. Lối đan bóng của những đội Nam Mỹ thật đẹp, đặc trưng là Maradona đi banh, nhiều lần vượt qua hàng phòng ngự dày đặc trong thập niên 70. Lối chơi như vậy khác với lối ăn chắc mặc bền như Đức, hay cơm gạo như Anh.

          [
          Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

          Re: World Cup 2010
          2010-06-18 20:34:04
          nguoivehuu


          Trận Argentina và Hàn Quốc, Messi có pha cầm banh đi bóng ngay mép ngoài vòng 16m50.

          Sau khi "bẻ lưng" 3 hậu vệ, trung vệ Hàn, mọi chuyển động đột nhiên ...như ngưng lại ....để nhìn Messi bấm bóng vuốt cong ra góc xa, (cao bên phải) ngoài tầm với thủ môn (đang bay dang hết người). Tất cả cầu thủ hai bên, kể cả các hậu vệ Hàn có vẻ "lặng" đi .... và cùng hướng theo trái banh, tiếc rằng không vào.

          Cái khoảng khắc tất cả cùng lặng đi chiêm ngưỡng tài nghệ của Messi ấy hay và mê mẩn quá....

          [
          Trả lời ý kiến này | Đăng Ý kiến mới ]

            Re: World Cup 2010

Labels

Followers